Đặc điểm giáo dục ở lứa tuổi mầm non là “Trẻ học mà chơi, chơi mà học”, thông qua các trò chơi trẻ lĩnh hội được kiến thức. Vì vậy, để trẻ được học tập, vui chơi việc xây dựng cảnh quan, môi trường hoạt động trong và ngoài lớp hết sức quan trọng, điều này đòi hỏi cô giáo mầm non phải nắm vững mục tiêu giáo dục theo từng độ tuổi, từng chủ đề, đồng thời cô giáo phải khéo tay, sáng tạo, biết tận dụng tối đa môi trường lớp học, các nguyên vật liệu sẵn có, nguyên vật liệu tận dụng để trang trí lớp học tạo nên một môi trường thân thiện, môi trường “mở” phù hợp chủ đề, đầy đủ các yêu cầu của nhà trường quy định nhằm dẫn dắt để trẻ phát huy trí tưởng tượng, giúp trẻ tìm tòi khám phá, lĩnh hội kiến thức để trẻ phát triển toàn diện.
Chính tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ trong trường mầm non Trường Mầm non San Sả Hồ điểm trường Cát Cát đã “Trang trí lớp” năm học 2018-2019.
 Giáo viên tích cực, chủ động, sáng tạo tìm tòi, nghiên cứu tạo ra các góc học tập với không gian hoạt động thân thiện, đẹp nhằm thu hút được hứng thú của trẻ trong quá trình học tập, vui chơi.
Trong lớp học các góc được bố trí phù hợp, thuận tiện cho trẻ khi chơi, đồ dùng đồ chơi số lượng nhiều, có nhiều sản phẩm tự làm của cô. Khu vui chơi của trẻ